วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การนวดแผนไทย


     การนวดแผนไทย หรือ นวดแผนโบราณ เป็นการนวดชนิดหนึ่งในแบบไทย ซึ่งเป็นศาสตร์บำบัดและรักษาโรคแขนงหนึ่งของการแพทย์แผนไทย โดยจะเน้นในลักษณะการยืดเส้น และการกดจุด ซึ่งรู้จักกันโดยทั่วไปในชื่อ "นวดแผนโบราณ" โดยมีหลักฐานว่านวดแผนไทยนั้นมีประวัติมาจากประเทศอินเดีย และมีการนำเข้ามาในประเทศไทย จากนั้นได้ถูกพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขให้เข้ากันกับวัฒนธรรมของสังคมไทย จนเป็นรูปแบบแผนที่เป็นมาตรฐานของไทยและส่งทอดมาจนถึงปัจจุบัน
   และในชีวิตประจำวันในตอนนี้จะมีคนที่ชอบบริการนวดแผนไทยจำนวนมากขึ้น และผมก็คือหนึ่งในนั้น สาเหตุก็คือ ผมชอบมีอาการปวดหลังอย่างรุนแรง สาเหตุคงเกิดจากผมเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬา แล้วจึงเกิดอาการแบบนี้ขึ้น ผมจึงได้ศึกษา สถานที่นวดแผนไทย ผมจึงได้มาเจอ สถานที่นวดแผนไทยที่วัดบวกครก จากการแนะนำของคุณป้า แล้วผมก็ได้ไปลองใช้บริการ หลังจากที่ได้ไปนวดแผนไทยแล้ว ผมรู้สึกว่าอาการปวดเมื่อยของผมดีขึ้นมากคับ แต่ก็ไม่แนะนำให้ไปบ่อยๆคับ เพราะมันจะติดเป็นนิสัย  ผมอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักและนำไป บอกต่อกัน น่ะครับ 



ราคานวดที่วัดบวกครก
นวดตัวชั่วโมงละ 90 บาท
(ราคาตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป-ก่อนหน้านี้อีกราคานึงครับ 60 )







บริการวัดบวกครก  1. นวดแผนไทย
                              2. นวดฝ้าเท้า
                              3. นวดน้ำมัน
                              4. ซาวน่า
                              5. สปา (สปาสามารถแบ่งได้อีก 6 อย่าง)
  



     แต่ที่ผมชอบที่สุด การนวดแผนไทย ครับ และนี้คือที่ไหว้ครูนวดแผนไทยครับและยังเป็นที่นั่งพักผ่อนของลูกค้าด้วยครับ

 





แต่ต้องเดินขึ้นไปชั้น 2 น่ะครับอย่างบอก วันหยุด ลูกค้ามาจำนวนมากหน่อยนะครับแต่ถึงลูกค้าจะมากแต่เค้าก็บริการดีมากๆ เหมือนกับเราเป็นลูกค้าคนสำคัญเลยหล่ะ



 บรรยากาศ ภายใน ห้องนวดแผนไทย


ป้ายบอกถึงเส้นประสานของ เท้า ตัว ตามภาพนี้เลย



และนี่ก็คือห้องที่ผมชอบไปนวดห้อง ลีลาวดี เป็นห้องรวม


นี้คือเบาะนวดสำหรับลูกค้า






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น